Tăng cường thanh tra cơ sở kinh doanh hóa chất diệt côn trùng

18 tháng 02, 2023

Đây là nội dung của Công văn 327/BYT-MT do Bộ Y tế ban hành ngày 19/01/2023 về việc tăng cường thanh tra, kiểm tra về sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn.

Thời gian qua, công tác quản lý về hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn lĩnh vực gia dụng và y tế đã được Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố quan tâm, chỉ đạo thực hiện.

Tuy nhiên, một số địa phương phát hiện chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn được cấp phép để sử dụng trong lĩnh vực gia dụng và y tế nhưng lưu hành không đúng với nội dung giấy chứng nhận đã được phê duyệt.

Tăng cường thanh tra cơ sở kinh doanh hóa chất diệt côn trùng

Tăng cường thanh tra cơ sở kinh doanh hóa chất diệt côn trùng (Ảnh minh họa).

Để tăng cường công tác quản lý và phòng ngừa yếu tố nguy cơ gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe con người và môi trường, Bộ Y tế đề nghị các tỉnh, thành phố:

- Tổ chức các đoàn thanh tra, kiểm tra liên ngành để kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh, sử dụng hóa chất, chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế trên địa bàn.

- Tăng cường phòng chống gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh chế phẩm diệt côn trùng, diệt khuẩn trong lĩnh vực gia dụng và y tế giả, kém chất lượng để kịp thời xử lý nghiêm.

- Tăng cường phổ biến pháp luật, truyền thông cho người dân biết và sử dụng các chế phẩm phù hợp, tránh nhầm lẫn với thuốc bảo vệ thực vật.

Nguồn Luật Việt Nam.